cc-tam-lop-bitum-mnd

Chúng tôi luôn luôn cập nhật những tin tức mới nhất

Cho quý độc giả và khách hàng của Mái Nhà Đẹp

Tấm Bitum phủ đá và ngói lợp xi măng: Chọn loại nào cho mái nhà?

Tấm Bitum phủ đá và ngói lợp xi măng: Chọn loại nào cho mái nhà?

Hiện nay, thị trường vật liệu lợp đang khá phổ biến với nhiều sản phẩm khác nhau. Trong đó, tấm bitum phủ đá và ngói lợp xi măng khá phổ biến. Nhiều người phân vân khi không biết khi lựa chọn giữa 2 sản phẩm này. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của từng loại trong bài viết này để tìm ra câu trả lời này nhé. 

Lý do khiến nhiều người lựa chọn tấm Bitum phủ đá?

Tấm Bitum phủ đá là loại vật liệu lợp có nguồn gốc phương Tây mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Với nhiều ưu điểm nổi bật, loại ngói này nhanh chóng được nhiều người ưa thích và sử dụng. 

Những lý do khiến việc thi công tấm lợp Bitum đang dần phổ biến là 

  • Trọng lượng nhẹ nên dễ thi công, vận chuyển cũng như giảm áp lực lên kết cấu công trình và móng.
  • Khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt tốt khi có thể tản nhiệt khi trời nóng, không bị đông cứng lúc trời lạnh. Đặc biệt, có thể chịu sức gió lên đến 180 km/h.
  • Với thành phần chính là hợp chất Bitum (hay còn gọi là nhựa đường) nên khả năng chống thấm nước của loại vật liệu này cực kỳ tốt. Đồng thời, mái nhà lợp bằng tấm Bitum sẽ không có hiện tượng gỉ sét, hạn chế được ẩm mốc và hiện tượng dột.
  • Khả năng cách âm tốt do ngói được phủ bằng lớp đá xay nhuyễn. Do đó, khi trời mưa to sẽ không gây tiếng ồn. Lớp đá này có độ kết dính cao nên không ít bị rơi rớt theo thời gian.
  • Có nhiều thiết kế, mẫu mã và màu sắc khác nhau. Do đó, người mua có thể có nhiều sự lựa chọn về giá cả, phù hợp với túi tiền.

Về nhược điểm, có thể kể đến như: 

  • Không phù hợp lắp ở khu vực đi lại nhiều (ví dụ như dùng để trải chống thấm sân thượng) do có thể làm rách bề mặt ngói.
  • Do đặc tính dẻo dai nên không thể lợp bằng hệ thống khung kèo như các loại ngói phổ biến khác. Thay vào đó, tấm Bitum sẽ được dán trên nền mái đỡ phía dưới. Do đó, nếu không tính toán sử dụng ngói từ trước, điều này sẽ vô tình làm tăng chi phí dự toán cho công trình.

Ngói lợp xi măng – Sự lựa chọn hợp lý cho tài chính

Khác với tấm Bitum phủ đá, ngói lợp xi măng đã có mặt khá lâu tại Việt Nam và ứng dụng phổ biến nhất trong các công trình dân dụng.

Ngói xi măng được chế tạo và hình thành từ vữa xi măng. Sau khi vữa xi măng được trộn đều sẽ cho vào khung kim loại và được nén bằng búa gỗ rồi mới chuyển sang bảo dưỡng trong khoảng thời gian nhất định.

Thi công mái ngói Bình Dương

Tiếp theo, sau khi định hình được ngói xi măng thì công đoạn tiếp theo sẽ là phủ một lớp sơn Acrylic lên bề mặt ngói. Màu sơn sẽ được trộn lẫn với vữa hồ sau đó chúng sẽ được phun lên các bề mặt ngói tạo liên kết chặt chẽ với màu sơn.

Những ưu điểm của ngói xi măng có thể kể đến như: 

  • Do có trọng lượng nhẹ mà kích thước ngói lớn nên giảm được chi phí làm giàn đỡ. Việc thi công nhanh và không cần quá nhiều kỹ thuật.
  • Chi phí mua sắm khá rẻ, nhất là nếu so với ngói đất nung hay ngói tráng men.
  • Được phủ một lớp sơn lót acrylic nên có khả năng chống thấm nước khá tốt.
  • Có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn nên phù hợp hơn với phong cách hiện đại, trẻ trung và hướng ngoại.

Loại ngói này cũng có nhược điểm. Trong đó, nhươc điểm chí mạng là độ bền màu không cao. Ngói dễ bị bay màu sau vài năm sử dụng. Tính cách nhiệt kém cũng là một điều cần lưu ý khác.

Bên cạnh đó, dù ngói xi măng được đánh giá là ngói mái giá rẻ nhưng đây chỉ là giá mua ban đầu. Sau khi ngói bị đổi màu, bạn sẽ phải mất thêm một lần chi phí mua ngói, tu sửa và hơn nữa là mất thời gian.

Nên dùng tấm Bitum phủ đá hay ngói xi măng?

Với những ưu – nhược điểm của từng loại vật liệu, chúng ta có thể dễ dàng trả lời băn khoăn giữa việc lựa chọn tấm Bitum phủ đá hay ngói xi măng. Nhìn chung, tùy vào mục đích sử dụng và kiến trúc công trình, chúng ta có thể lựa chọn kiểu loại vật liệu lợp phù hợp

Theo đó, ngói xi măng với màu sắc rực rỡ sẽ phù hợp với các công trình dân dụng, nhà ở với gia chủ thích phong cách hiện đại, trẻ trung. Đặc biệt, với hơn 12 loại màu sắc và thiết kế đẹp mắt, ngói có thể dễ dàng phù hợp về mặt phong thủy của gia chủ.

Trong khi đó, tấm Bitum phủ đá dễ dàng ứng dụng với bất kỳ kiểu kiến trúc nào Các thiết kế tân cổ điển cũng phù hợp với tấm Bitum dù mái của chúng thường độ dốc lớn. Loại vật liệu này có độ bám dính và dẻo dai cao nên sẽ không bị bong tróc hoặc bị ảnh hưởng bởi độ dốc này. 

Còn đối với các căn nhà cấp 4 sử dụng mái Thái, tấm Bitum cũng là sự lựa chọn thích hợp. Loại ngói này có nhiều kiểu thiết kế và màu sắc phù hợp với thẩm mỹ của người Việt Nam.

Ngoài ra, các công trình thương mại như quán cà phê, resort, nhà hàng… lợp tấm Bitum cũng sẽ mang đến vẻ đẹp mới lạ và dễ dàng hấp dẫn khách hàng chú ý hơn. 

Tìm đơn vị thi công tấm Bitum phủ đá ở đâu?

 

Tấm Bitum phủ đá là loại vật liệu mới tại Việt Nam nên không phải đơn vị xây dựng nào cũng có thể thi công được. Do đó, khi tìm đơn vị thi công ngói Bitum, bên cạnh việc có năng lực, điều quan trọng không kém là phải có kinh nghiệm lâu năm thi công loại vật liệu này. 

Với kinh nghiệm nhiều năm thi công mái Bitum tại các công trình cùng đội ngũ kỹ sư, thợ lành nghề, nhân viên chuyên nghiệp – Mái Nhà Đẹp cam kết sẽ giúp đưa ra đảm bảo việc thi công mái Bitum hoàn hảo nhất cho ngôi nhà và công trình của bạn.

Hiện tại, Mái Nhà Đẹp đang là đối tác của các đơn vị thầu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam như: Hòa Bình, Coteccons, Ricons, Delta-V, Central…

Các loại tấm lợp bitum cao cấp và chất lượng Mái Nhà Đẹp cung cấp:

Ngói Bitum Owen USA

Ngói Bitum Cti Indonesia

Ngói Bitum Techno Russia

Cũng như nhiều sản phẩm ngói cao cấp khác để bạn lựa chọn như: 

Đồng thời, chúng tôi còn cung cấp  các loại ngói và tấm lợp  cho mái nhà của bạn. Bao gồm: 

Ngói nhập khẩu: La Escandella Spain,Marusugi Japan, Excella Thái Lan

Ngói xi măng: Fuji, Inari, Secoin, Kahava

Tất cả có tại Thế Giới Ngói Lợp, một thành viên của Mái Nhà Đẹp

Công ty TNHH Mái Nhà Đẹp

Văn phòng: 82A, Đường 10, KDC Khang Điền, P. Phước Long B, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Hotline : 1900 86 86 29

Tel: 08 68 45 45 88 – 098 1615 749

Email: info@mainhadep.com.vn – cskh@mainhadep.com.vn

Bài viết cùng chủ đề